วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

แต่งตัวอย่างไรเมื่อสู่วัยกลางคน

วัยกลางคนของผู้หญิง เป็นวัยที่ผ่านพ้นวัยสาวรุ่น ซื่งอาจจะมีฐานะที่ที่เป็นคุณแม่ หรือภรรยาที่แสนน่ารักของคุณสามี วัยนี้เราต้องยอมรับว่าขนาดของหุ่นเราได้เปลี่ยนไปจากฐานะสาวรุ่น อาจจะอ้วนขึ้น หรือมีไขมันส่วนเกินบ้างในบางจุด เราต้องเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม เพื่อให้เราดูดีได้ เสื้อผ้าที่ดูดีที่เหมาะสมกับเรา และวัยของเรา ซื่งเราหาได้ตามท้องตลาดทั่วไป เพียงแต่เราอาจจะมาปรับแต่งให้เข้ากับวัยของเราก็ได้ ไม่มีข้อแม้ใด ที่เราไม่สามารถใส่ได้ถ้่าเราดูในกระจกแล้วมันไม่น่าเกลียด อะไรที่เราเคยใส่เมื่อตอนสาวรุ่น แล้วดูดี เราก็เอามาปรับแต่งได้ อย่างเช่นเสื้อสายเดี่ยว ที่เราเคยใส่ ถ้าเราไม่อ้วนจนเกินไป เราอาจเลือกเนื้อผ้าให้รัดรูปน้อยลง ตัวอาจยาวขี้น มีการเก็บเกร็ดทรงเสื้อ ไม่ให้เน้นรูปร่างผู้สวมใส่ หรืออาจใส่เป็นส่วนประกอบมีเสื้อคลุมทับ และเปิดออกได้ เมื่อเวลาไปdinner ยามค่ำคืน
           กางเกงหรือกระโปรงก็เช่นกัน ในท้องตลาด มีขายมากมาย แตกต่างกันที่เนื้อผ้า และมาตาฐานการเย็บ ต้องเรียนตรงๆเลยว่า เสื้อผ้าของผู้หญิงเราในวัยกลางคนนั้น ควร จะมีเนื้อผ้า ที่มึคุณภาพและตัดเย็บปราณีต อันนี้จากประสพการณื ของดิฉันเอง เสื้อผ้าที่ ตัดเย็บด้วยผ้าราคาถูกฝีมือการเย็บไม่เรียบร้อย ผู้ใหญ่อย่างเราใส่ไม่สวยหรอกค่ะ เหมาะกับเด็กสาวๆวัยทีน พวกนี้เขาใส่อะไรก็สวยเพราะวัยเขาสวยด้วยตัวของเขาบางทีดิฉันยังแอบลอบมองเวลาฝรั่งวัยทีนเอจ ที่ ใส่เสื้อผ้า บาติคถูกๆ เย็บย้วยไปย้วยมา ตามถนนข้าวสาร หรือตามแหล่งท่องเที่ยวว่าน่าอิจฉาเขาจริงๆ เราไปใส่บ้างคนคงขำ กันทั้งเมือง เพราะฉะนั้นเราควรเลือกอะไรที่เหมาะสม อันนี้ดิฉันก็ไม่แนะนำว่าจะต้องไปซื้อของแบรนด์ เสมอไปเสื้อผ้าธรรมดา ตาม ประตูน้ำดิฉันก็ใส่ ชอบมากด้วย ยิ่งเจอลดราคา ของดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป เสื้อผ้ามือสองก็เป็นสิ่งที่ดิฉันสนใจ เมื่อมีโอกาสได้พบเจอ บางทีเรานำมาซักให้สะอาด แก้ไขบ้างบางจุดมันก็อาจจะเป็นเสื้อผ้าที่เราใส่ได้ไม่รู้เบื่อก็ได้ ยิ่งนำมาapply กับเสื้อผ้าที่เรามีอยู่ มันสนุกมากนะคะ
            เสื้อผ้า เป็นสิ่งที่เสริมบุคลิกของเรานะคะ ความสวยงามของแบบ และเนื้อผ้าและลูกเล่นดีเทล การปัก ตกแต่งต่างๆเป็นสื่งสำคัญ ยิ่งทำให้บุคลิกของเราดูดี ผู้หญิงบางคนเดินมา นี่ แม้ถึงว่าเธออาจจะไม่คนสวยเฉียบบาดตาบาดใจแต่ถ้าเธอมีบุคลิกที่มั่นใจ ใส่เสื้อผ้าที่เหมาะสมกับเธอ บางทีเราก็มองจนเหลียวเลยนคะ ไม่แพ้คนสวยๆเลย คนสวยอยู่แล้วก็ยิ่งเสริม เข้าไปใหญ่อย่าลืม รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเลยที่เดียวค่ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. มืออาชีพมากๆครับ ขายดีๆนะๆ

    ตอบลบ
  2. ได้ความรู้เรื่องเสื้อผ้าของผู้ใหญ่และผู้หญิงกลางคนครับ

    ตอบลบ